Chiến lược Marketing Sinh Lời "đứng trên vai người khổng lồ" của LuxStay.
🌟 "Marketing sinh lời" là gì?
Những người làm marketing thường biết đến khái niệm “Earned media” (truyền thông lan truyền): các thảo luận tự nhiên, khi đó khách hàng, cộng đồng mạng trở thành kênh quảng bá miễn phí của thương hiệu. “Earned media” có thể được xem như kết quả của “Paid media” (Truyền thông trả tiền) và “Owned media” (Truyền thông sở hữu), vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, “Earned media” được hình thành.
🌟 Tuy nhiên, kết quả cao hơn của một chiến dịch marketing không chỉ nhận được hiệu quả truyền thông, viral một cách tự nhiên (Earned media) mà còn thu lời từ khoản tiền mình sử dụng trong chiến dịch marketing đó - “Marketing sinh lời”.
🌟 Những ngày gần đây dân cư mạng lại đang xôn sao về thương vụ bạc tỷ, gọi vốn lên đến 6 triệu USD.
🌟 Là một trong những chương trình đang thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới trẻ, thì việc xuất hiện trong chương trình này đang là một cách Marketing cực tốt cho các Starup, đặc biệt là các Starup gọi được vốn đầu tư của các Shark.
🌟 Trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3, Nguyễn Văn Dũng – người sáng lập và CEO Luxstay gây chú ý khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy.
🌟 Sự việc còn không dừng lại ở đó khi các hình ảnh chứng
minh sự quen biết trước đây của các Shark với vị Ceo này được tung lên mạng lại tạo nên làng sóng Scandal về chương trình này để rồi lại đưa lược tìm kiếm về từ khóa và các bài viết liên quan đến "LuxStay" lên top Google tại Việt Nam.
🌟 Sự việc còn không dừng lại ở đó khi các hình ảnh chứng
minh sự quen biết trước đây của các Shark với vị Ceo này được tung lên mạng lại tạo nên làng sóng Scandal về chương trình này để rồi lại đưa lược tìm kiếm về từ khóa và các bài viết liên quan đến "LuxStay" lên top Google tại Việt Nam.
🌟 Ngoài ra thì cách đây không lâu một cách Marketing Sinh Lời khác cũng đã từng tạo nên một làng sóng dư luận của LuxStay đó là việc chi hơn 40 tỷ đồng để mua 36 xe Vinfast Lux.
🌟 Việc mạo hiểm chi ra hơn 40 tỷ đồng cho một dòng xe ô tô “made in Vietnam” vừa ra mắt, với chất lượng xe còn là một câu hỏi chưa được giải đáp thì quyết định này không khỏi làm cộng đồng mạng tò mò về lý do thực sự đằng sau đó.
🌟 Chưa bàn đến nguyên do sâu xa, hiệu quả truyền thông của case study này là điều không thể phủ nhận. Luxstay đã bội thu về “Earned media” mà không phải dùng đến một đồng nào cho “Paid media”. Có thể thấy được Luxstay đã thành công thế nào khi từ khóa Luxstay lên Top Trending của Google, hay việc gia tăng đột biến lượng users tìm kiếm từ khóa Luxstay trên Google sau khi việc mua xe được công bố.
🌟 Việc mạo hiểm chi ra hơn 40 tỷ đồng cho một dòng xe ô tô “made in Vietnam” vừa ra mắt, với chất lượng xe còn là một câu hỏi chưa được giải đáp thì quyết định này không khỏi làm cộng đồng mạng tò mò về lý do thực sự đằng sau đó.
🌟 Chưa bàn đến nguyên do sâu xa, hiệu quả truyền thông của case study này là điều không thể phủ nhận. Luxstay đã bội thu về “Earned media” mà không phải dùng đến một đồng nào cho “Paid media”. Có thể thấy được Luxstay đã thành công thế nào khi từ khóa Luxstay lên Top Trending của Google, hay việc gia tăng đột biến lượng users tìm kiếm từ khóa Luxstay trên Google sau khi việc mua xe được công bố.
🌟 Vậy trong bất động sản Quý nhà đầu tư làm cách nào để triển khai chiến lược " Đứng trên vai người khổng lồ này"?
🌟 Thử hỏi nếu Quý nhà đầu tư sở được hữu Thương Hiệu có 1 chuỗi hệ thống các nhà hàng hoặc khách sạn hay cafe,... tại hệ thống các khu du lịch nghỉ dưỡng của các tập đoàn FLC, Vin Group, SunGroup... thì thương hiệu đó của Quý vị sẽ nỗi tiếng đến mức độ nào. Chắc chắn điều đó không thể đo lường được.
Nguồn: Trần Duy Quang sưu tầm, lượm lặt và trình bày.
🌟 Thử hỏi nếu Quý nhà đầu tư sở được hữu Thương Hiệu có 1 chuỗi hệ thống các nhà hàng hoặc khách sạn hay cafe,... tại hệ thống các khu du lịch nghỉ dưỡng của các tập đoàn FLC, Vin Group, SunGroup... thì thương hiệu đó của Quý vị sẽ nỗi tiếng đến mức độ nào. Chắc chắn điều đó không thể đo lường được.
Nguồn: Trần Duy Quang sưu tầm, lượm lặt và trình bày.
Chiến lược Marketing Sinh Lời "Đứng Trên Vai Người Khổng Lồ" của LuxStay.
Reviewed by Duy Quang Broker
on
July 30, 2019
Rating:
No comments: